Xin chào! Mình là Lê Thị Kim Hằng, sinh viên năm 3 ngành Marketing, Khoa Quản trị Kinh doanh. Đây là lần đầu tiên mình học chương trình được tổ chức online, vì lí do gì thì chắc mọi người cũng biết rồi ha. COVID-19 khiến nhiều dự định đi trao đổi sinh viên của chúng ta bị đình trễ quá, nhưng may mắn thay, MCI Winter Program năm nay – chương trình mình mong chờ nhất năm đã được tổ chức online.
Các bạn có thể đọc qua bài Review của mình để chọn học các khóa học Online của các trường, vừa học được thêm kiến thức, vừa nhận được Certificate/Transcript nha!
——————-
* Quá trình đăng ký:
Lúc mình biết thông tin về chương trình, điểm đặc biệt khiến mình chú ý nhất là MCI Management Center Innsbruck cho phép sinh viên IU tham gia miễn phí khóa học vì là đối tác của trường ĐHQT, nên mình không ngần ngại mà apply ngay và luôn. Ngoài ra, 2 khoá học về Digital Marketing và Digital Entrepreneurship cũng rất phù hợp với SV BA như mình nữa.
Hồ sơ đăng ký thì vô cùng đơn giản, gồm : (1) Bảng điểm request tại Phòng Đào tạo ĐH (A2.708), (2) Form đăng ký tham gia chương trình ngắn hạn https://tinyurl.com/y36337sz và (3) CV là đã hoàn thành rồi.
Lúc nhận được thời khoá biểu tham gia chương trình, thấy khung thời gian là khoảng Tết, mình cũng có hơi lo lắng vì không biết mình có vì ăn Tết mà quên học không, nhưng mà thực tế thì 2 courses mình đăng ký bắt đầu học vào mùng 5 Tết nên cũng coi như không ảnh hưởng đến sự ăn chơi Tết của mình.
* Quá trình học:
Sau khi đăng ký thành công, MCI có liên hệ với mình qua Outlook (email MSSV của trường cấp) và Email cá nhân. Trường gửi mình tài khoản để tham gia vào trang web của trường. Trang web đó theo mình thì giống với Blackboard của IU vậy, giáo viên sẽ đăng video giảng bài, bài tập và điểm lên.
Về môn Digital Marketing (DM), môn này trường sắp xếp cho 04 giảng viên dạy mình 10 chủ đề về DM trong 10 bài dạy, mỗi bài tầm 4-5 videos giảng bài, 1 vài video youtube tham khảo và 1 vài bài báo, report để đọc. Cuối mỗi bài sẽ có 1 bài kiểm tra lấy điểm, và yêu cầu đạt 60% là pass. Mình đánh giá môn này tầm 7/10, vì theo mình có 1 vài giáo viên dạy khá hay, đưa ra những ví dụ thực tế và kiến thức khá mới vì mình chưa tìm hiểu DM bao giờ =)). Nhưng 3 điểm còn lại bị rớt là do có vài thầy giọng hơi khó nghe, hơi đặc và giảng cũng hơi khó hiểu nữa, làm mình hơi khó khăn để hiểu được bài hôm đó :((
Còn môn Digital Entrepreneurship (DE) là mình chấm 9.5/10 luôn. Thầy dạy mình nói tiếng Anh siêu hay, giảng bài siêu kỹ và còn nhiệt tình nữa. Thầy có tổ chức 1 buổi meeting với thầy hàng ngày lúc 10pm (10h đêm Việt Nam) để thảo luận với thầy những điều mình thắc mắc về bài final project và bài học, và có lúc mình không hiểu project của mình lắm, mình đã hỏi thì thầy hoan nghênh vô cùng mà còn trả lời rất là tỉ mỉ trong 1 sự kiên nhẫn đáng yêu. DE thì không như DM, mỗi ngày thầy sẽ đăng 1 lecture gồm 4-5 videos á, sau mỗi video sẽ là 1 phần discussion forum mà tụi mình được yêu cầu giải quyết vấn đề của startup idea của tụi mình như video đã dạy (nên làm mình áp dụng được điều mình học ngay và luôn). Course này mở hơi gấp, có khoảng 5 ngày thôi mà tụi mình phải làm khá nhiều discussion forum questions và phải làm 1 final investment pitch về 1 startup idea của tụi mình. Thầy chấm điểm thì thôi siêu dễ, đó cũng là 0.5 điểm trừ mình dành cho thầy, vì mình không biết thầy có chấm điểm bài của mình thật không nữa =(
*Kết thúc:
Sau khi tham gia 2 course này, mình nhận ra mình có nhiều điều cần học hỏi về digital và môi trường giáo dục nước ngoài đúng là đem đến nhiều thứ mới mẻ, khác với ở Việt Nam và IU. Mình cũng thấy may mắn vì chương trình đã tổ chức online (vì nếu tổ chức offline ở Áo chưa chắc mình đã tham gia được). Bởi vậy mới nói, dù Covid làm hạn chế nhiều chuyến đi còn dang dở, nhưng thật may vì Internet đã đem đến nhiều cơ hội khác cho mình được tham gia chương trình này ^^